Getha ภูมิใจสนับสนุนการรับรู้เรื่องมะเร็งเต้านมและรู้ว่ามะเร็งเต้านมเป็นอันดับ 1 ของผู้หญิงเราจึงแบ่งปัน 6 พฤติกรรมการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพที่ช่วยลดความเสี่ยงของมะเร็งเต้านม นิสัยเหล่านี้ยังช่วยปรับปรุงสุขภาพของคุณโดยทั่วไปดังนั้นเริ่มฝึกฝนตั้งแต่วันนี้!

 

1. นอนหลับให้เพียงพอการนอนหลับเฉลี่ย 7 ชั่วโมงต่อวันควรเป็นเป้าหมายของชีวิตที่มีสุขภาพดีและสมดุล การศึกษาแสดงให้เห็นว่าการนอนน้อยกว่า 6 ชั่วโมงในแต่ละคืนเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านมถึง 50% แต่การนอนหลับมากเกินไปก็ไม่ดีเช่นกันการวิจัยยังแสดงให้เห็นว่าการนอนมากกว่า 9 ชั่วโมงจะเพิ่มความเสี่ยงต่อสุขภาพอื่น ๆ ถึง 60% ปริมาณการนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพที่แนะนำคือ 7 ชั่วโมงต่อคืน และอย่าลืมเข้านอนเร็ว!
 
2. อย่าสูบบุหรี่ผลกระทบของการสูบบุหรี่และการศึกษามะเร็งเต้านมมักจะแสดงผลที่หลากหลาย แต่ควรเล่นอย่างปลอดภัยและหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ มะเร็งเป็นเพียงการกลายพันธุ์ของเซลล์ในร่างกายของเราและการนำสารพิษเช่นบุหรี่เข้าสู่ร่างกายจะทำให้เซลล์ของเรากลายพันธุ์ซึ่งนำไปสู่มะเร็ง ทำไมต้องเสี่ยงแทนที่จะใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดี?
 

3. ลดการดื่มเหล้าการลดการบริโภคแอลกอฮอล์เป็นกฎทองในการป้องกันมะเร็งเต้านม การศึกษามากกว่า 100 ชิ้นเชื่อมโยงการดื่มกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของมะเร็งเต้านม จำกัด การดื่มแอลกอฮอล์วันละหนึ่งแก้วและป้องกันความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งเต้านม

4. กินปลามากขึ้นและเนื้อสัตว์น้อยลงกรดไขมันโอเมก้า 3 และสารอาหารจากปลาช่วยลดความเสี่ยงมะเร็งเต้านม ในทางกลับกันการศึกษาพบว่าความเสี่ยงของมะเร็งเต้านมจะเพิ่มขึ้นตามปริมาณการบริโภคเนื้อแดงที่เพิ่มขึ้น เปลี่ยนและได้รับจากการลดน้ำหนักด้วย!
 

5. การได้รับ FiberDiet ให้เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญและไฟเบอร์ในอาหารของคุณช่วยลดความเสี่ยงมะเร็งเต้านมได้ 5% ต่อไฟเบอร์ทุกๆ 10 กรัมที่เติมลงในอาหารของคุณ ไฟเบอร์ที่ดีต่อสุขภาพเต้านมโดยเฉพาะมาจากผลไม้ผักและเมล็ดธัญพืช จับพวกเขาเดี๋ยวนี้!

 6. การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอการศึกษาจำนวนมากเชื่อมโยงการออกกำลังกายที่มีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านมลดลง การวิเคราะห์ล่าสุดพบว่าการลดความเสี่ยงของมะเร็งลง 5% ต่อการออกกำลังกายระดับปานกลางทุกๆ 2 ชั่วโมง ไม่ว่าคุณจะมีตารางงานที่แน่นและยุ่งมากแค่ไหนสุขภาพของคุณก็ควรอยู่ในอันดับต้น ๆ เสมอ! หาเวลาให้ร่างกายได้สร้างใหม่